Góc học tiếng Anh

Tìm hiểu nội dung và cấu trúc chương trình học của Babilala

Chương trình học của ứng dụng Babilala được xây dựng bởi các chuyên gia ngôn ngữ Việt Nam và Quốc tế. Nội dung bám sát khung chương trình Cambridge cấp độ Starters. Phù hợp với trẻ mới bắt đầu học tiếng Anh, từ 3 – 8 tuổi.

1. Nội dung khóa học tiếng Anh của Babilala

Chương trình học của Babilala được xây dựng bám sát khung chương trình Cambridge cấp độ Starters (Pre A1 Starters). Cambridge English là phương pháp tiếp cận độc đáo trong việc giảng dạy, học tập và đánh giá tiếng Anh. Các giáo trình của Cambridge được thiết kế phù hợp với từng lứa tuổi, bám sát chuẩn CEFR, được thiết kế bởi Hội đồng Khảo thí quốc tế Cambridge (CIE) – một Hội đồng Khảo thí Quốc tế lớn trên thế giới. Chương trình do CIE xây dựng đã được thẩm định tại hơn 160 quốc gia, trong đó có Anh, Thụy Điển, Đức, Singapore,… giảng dạy tại hơn 10.000 trường với hàng triệu học sinh theo học mỗi năm.

Chương trình tiếng Anh Cambridge được đánh giá là rất linh hoạt, có thể điều chỉnh để phù hợp với cách học và dạy của từng lứa tuổi. Hướng trẻ em đến cách tư duy và tiếp cận như một công dân toàn cầu. Môi trường và phương pháp học giúp các em phát huy tối đa tiềm năng của bản thân, khuyến khích đam mê khám phá, tìm tòi học hỏi; từ đó xây dựng tính tư duy độc lập cao.

Babilala tạo ra một khởi đầu dễ dàng giúp trẻ xây dựng nền tảng tiếng Anh toàn diện Nghe – Nói – Đọc – Viết

Là đơn vị tiên phong trong việc đưa các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế và phương pháp học tiên tiến về Việt Nam, Babilala lựa chọn Cambridge làm tiêu chuẩn xây dựng chương trình học, với mong muốn thế hệ mầm non Việt Nam được tiếp cận với chương trình học tiếng Anh chuẩn nhất, tạo ra một khởi đầu dễ dàng giúp trẻ xây dựng nền tảng tiếng Anh một cách toàn diện.

2. Khung chương trình của Cambridge cấp độ Starters

Bám sát khung chương trình của Cambridge cấp độ Starters, Babilala chia nội dung thành 5 cấp độ, mỗi cấp độ có 11 chủ đề, chia làm 22 đơn vị bài học. Chương trình có hơn 200 bài hát, 3.000 từ vựng, 500 mẫu câu và 5.000 trò chơi tương tác.

Mỗi chủ đề sẽ bao gồm 6 – 8 buổi học, với nhiều hình thức tiếp cận bài học khác nhau như: học thông qua bài hát, mẩu chuyện, trò chơi tương tác,…

Trong mỗi buổi học sẽ bao gồm các nội dung và hoạt động sau:

– Các nội dung giáo viên hướng dẫn và hoạt hình xen kẽ tạo thành câu chuyện xuyên suốt.

– Các trò chơi tương tác được lồng ghép trực tiếp trong buổi học.

– Bài luyện tập phát âm theo từ, câu.

Sau khi kết thúc mỗi bài học sẽ có báo cáo kết quả chi tiết về 4 kỹ năng giúp bố mẹ nắm được năng lực thực tại của con, từ đó có thể tham gia hỗ trợ con học. Ở mỗi cấp độ sẽ có 2 bài kiểm tra đánh giá năng lực, 1 bài kiểm tra giữa kỳ và 1 bài kiểm tra cuối kỳ. Điều này sẽ giúp con ôn luyện và tổng hợp được các kiến thức đã học.

3. Cấu trúc và thời lượng mỗi bài học

Cấu trúc bài học các level:

Với mục đích chia nhỏ kiến thức, giúp các em dễ dàng tiếp cận kiến thức, mỗi chủ đề (topic) sẽ được chia thành 2 bài học (units). Trong đó:

– Mỗi Unit có 4 Lessons tương đương với 4 buổi học, bao gồm: tiết học đọc, tiết học ngữ âm, Babilala Call, tiết học nghe nói, ôn tập, tiết học ngữ âm,…

– Mỗi Lesson lại được chia nhỏ ra thành 4 Parts (phần), sau mỗi Lesson sẽ có báo cáo kết quả học tập chi tiết.

– Sau 2 unit sẽ có 1 Unit Review Topic bé đã học. Riêng level 3, sau mỗi unit sẽ có thêm 1 xe Review. Và ở level 4 và 5, sau mỗi unit sẽ có thêm 1 xe Additional.

Unit 1 chủ đề gia đình

Unit 2 chủ đề gia đình

Unit review với 2 tiết học là bài tập ôn luyện và hoạt động bổ trợ

Thời lượng bài học:

Do đặc thù về mặt độ tuổi, mỗi buổi học trong chương trình Babilala chỉ kéo dài trong vòng từ 15 – 20 phút để giúp trẻ có thể duy trì độ tập trung và hứng thú khi học. Mỗi tuần trẻ sẽ học 3 – 4 buổi, tương đương với 3 – 4 bài học trong 1 unit (1 chủ đề sẽ bao gồm 2 unit).

4. Chi tiết nội dung chương trình học theo từng cấp độ

Dựa vào nhận thức và khả năng ghi nhớ của trẻ, Babilala xây dựng cấu trúc nội dung theo từng chủ đề, với các kiến thức về kỹ năng nghe, nói, viết, đọc và ngữ âm cho trẻ theo từng cấp độ, nhóm tuổi khác nhau. Sau khi hoàn thành 5 cấp độ, trẻ có thể thi lấy chứng chỉ Starters của Cambridge, tương đương trình độ Pre A1 – CEFR.

Cụ thể, nội dung học và mục tiêu kỹ năng mà bé cần đạt được theo từng cấp độ như sau:

4.1. Cấp độ 1 (level 1):

Nội dung: 11 chủ đề nội dung quen thuộc, gần gũi về màu sắc, số đếm, đồ chơi,…

Mục tiêu kỹ năng:

+ Kỹ năng nghe:

– Nghe được từ chỉ người, tên gọi đồ vật, sự vật và hành động rất đơn giản, quen thuộc với lứa tuổi trong phạm vi khoảng 50 từ, cụm từ.

– Nghe số đếm từ 1 – 5.

– Nghe và trả lời bằng cử chỉ, hành động bằng 1 – 2 từ hoặc một số mẫu câu rất đơn giản, quen thuộc khi chào hỏi, tạm biệt và được hỏi tên.

– Nghe và làm theo những yêu cầu rất đơn giản, như: “Point” – chỉ trỏ, “Listen and repeat” – lắng nghe và lặp lại, “Show me your arms” – cho tôi thấy cánh tay của bạn,…

+ Kỹ năng nói:

– Biết nhắc lại, nói từ chỉ người, tên đồ vật, sự vật và hành động rất đơn giản, quen thuộc trong phạm vi khoảng 50 từ, cụm từ.

– Phát âm tương đối rõ ràng các từ đơn lẻ trong phạm vi từ vựng được làm quen.

– Phản hồi bằng cử chỉ và trả lời bằng 1 – 2 từ hoặc một số mẫu câu rất đơn giản, quen thuộc khi chào hỏi, tạm biệt và được hỏi tên.

– Phản hồi bằng cử chỉ, hành động hoặc lời nói (khoảng 1 – 2 từ) khi tham gia các trò chơi rất đơn giản, phù hợp với lứa tuổi.

+ Kỹ năng viết:

– Tập tô chữ cái.

+ Ngữ âm:

– Nhận biết và phát âm được 17 âm đầu (a – q) trong bảng chữ cái Alphabet.

Các nội dung thú vị thu hút trẻ tập trung vào bài học

4.2. Cấp độ 2 (level 2):

Nội dung: 11 chủ đề có nội dung về động vật, cơ thể, quần áo, nhà cửa,…

Mục tiêu kỹ năng:

+ Kỹ năng nghe:

– Nghe từ chỉ người, tên gọi đề vật, sự vật và hành động rất đơn giản, quen thuộc với lứa tuổi trong phạm vi khoảng 100 từ, cụm từ.

– Nghe số từ 1 – 10.

– Nghe và làm theo 2 yêu cầu đơn giản, quen thuộc.

– Nghe và trả lời bằng cử chỉ, hành động, hoặc 1 – 3 từ / mẫu câu rất đơn giản, quen thuộc khi được hỏi về bản thân và gia đình, hoặc trong một số tình huống giao tiếp rất đơn giản khác.

+ Kỹ năng nói:

– Biết nhắc lại, nói từ chỉ người, tên đồ vật, sự vật, hiện tượng và hành động đơn giản, quen thuộc trong phạm vi khoảng 100 từ, cụm từ.

– Phát âm tương đối rõ ràng các từ vựng đơn lẻ và cụm từ trong phạm vi từ vựng được làm quen.

– Trả lời bằng cử chỉ, hành động bằng 1 – 3 từ hoặc một số mẫu câu rất đơn giản, quen thuộc khi được hỏi về bản thân và gia đình, hoặc trong một số tình huống giao tiếp rất đơn giản khác.

+ Kỹ năng viết:

– Tập tô chữ cái.

+ Ngữ âm:

– Nhận biết và phát âm được 9 âm còn lại (r – z) trong bảng chữ cái Alphabet.

– Làm quen thêm một số nguyên âm dài.

4.3. Cấp độ 3 (level 3):

Nội dung: 11 chủ đề nội dung về cảm xúc, sở thích, thời tiết, hình khối, tình từ mô tả sự vật sự việc,…

Mục tiêu kỹ năng:

+ Kỹ năng nghe:

– Nghe từ chỉ người, tên gọi đồ vật quen thuộc với lứa tuổi trong phạm vi khoảng 200 từ, cụm từ.

– Nghe và làm theo được 2 – 3 yêu cầu liên tiếp đơn giản.

– Nghe và trả lời bằng 1 – 3 từ hoặc một số mẫu câu đơn giản khi được hỏi về khả năng, sở thích, đồng thời phản hồi được một số tình huống giao tiếp quen thuộc khác.

– Nghe và thực hiện hành động khi tham gia trò chơi phù hợp với lứa tuổi theo hướng dẫn.

– Nghe bài văn vần, bài thơ, bài hát, truyện tranh phù hợp với lứa tuổi.

+ Kỹ năng nói:

– Nhắc lại, nói từ chỉ người, tên đồ vật, sự vật, hiện tượng và hành động quen thuộc trong phạm vi khoảng 100 từ, cụm từ.

– Phát âm rõ ràng các từ đơn lẻ, cụm từ và một số mẫu câu quen thuộc trong phạm vi từ vựng được làm quen.

– Trả lời bằng cử chỉ, hành động bằng 1 – 3 từ hoặc mẫu câu đơn giản khi được hỏi về khả năng, sở thích,… hoặc trong các tình huống giao tiếp đơn giản khác.

– Nhắc lại được một số câu thơ, bài hát, truyện ngắn đơn giản.

+ Kỹ năng viết:

– Sắp xếp từ.

– Viết từ.

– Làm quen với các dạng sắp xếp từ thành câu.

+ Kỹ năng đọc:

– Đọc thành tiếng từ chỉ người, tên gọi đồ vật, sự vật, hiện tượng, hành động,… trong phạm vi đã học khi xem tranh ảnh, hình minh họa.

– Xem truyện tranh, ghi nhớ và kể chuyện qua tranh.

+ Ngữ âm:

– Biết cách phát âm một số tổ hợp phụ âm trong tiếng Anh.

4.4. Cấp độ 4 (level 4):

Nội dung: 11 chủ đề về sở thích, thể thao, đồ ăn,…

Mục tiêu kỹ năng:

+ Kỹ năng nghe:

– Nghe từ chỉ người, tên gọi đồ vật phù hợp với lứa tuổi trong phạm vi khoảng 300 từ, cụm từ.

– Nghe và làm theo 2 – 3 yêu cầu liên tiếp đơn giản.

– Nghe được các số từ 1 – 20.

– Nghe và trả lời bằng 1 – 3 từ hoặc mẫu câu đơn giản khi được hỏi về sở thích, đồ ăn,…

– Nghe hiểu và ghi nhớ thông tin đơn giản, ngắn hạn.

– Bắt đầu làm quen với các dạng bài thi nghe Cambridge Starters.

+ Kỹ năng nói:

– Nhắc lại, nói từ chỉ người, tên đồ vật, sự vật, hiện tượng và hành động đơn giản trong phạm vi khoảng 300 từ, cụm từ.

– Có khả năng trả lời, phản xạ lại những chỉ dẫn, câu hỏi bằng câu hoàn chỉnh.

+ Kỹ năng viết:

– Sắp xếp từ.

– Viết từ.

– Thành thạo các dạng bài sắp xếp từ thành câu đơn giản.

– Làm quen với các dạng bài thi viết khác của Cambridge.

+ Kỹ năng đọc:

– Đọc thành tiếng từ chỉ người, tên gọi đồ vật, sự vật, hiện tượng, hành động trong phạm vi từ vựng đã học khi xem tranh ảnh, hình minh họa.

– Đọc truyện, ghi nhớ và kể lại được câu truyện qua tranh.

+ Ngữ âm:

– Tiếp tục làm quen và học về các tổ hợp phụ âm trong tiếng Anh.

4.5. Cấp độ 5 (level 5):

Nội dung: 11 chủ đề nội dung về phương tiện giao thông, các mùa trong năm,…

Mục tiêu kỹ năng:

+ Kỹ năng nghe:

– Nghe từ chỉ người, tên gọi đồ vật, sự vật phù hợp với lứa tuổi trong phạm vi khoảng 400 từ, cụm từ.

– Nghe và làm theo 2 – 3 yêu cầu liên tiếp đơn giản.

– Nghe được các số từ 1 – 20.

– Nghe và trả lời bằng 1 – 3 từ hoặc một số mẫu câu đơn giản khi được hỏi về khả năng và sở thích.

– Nghe hiểu và ghi nhớ thông tin đơn giản, ngắn hạn.

– Quen thuộc và thành thạo với các dạng bài thi nghe Cambridge Starters.

+ Kỹ năng nói:

– Nhắc lại, nói từ chỉ người, gọi tên đồ vật, hiện tượng và hành động trong phạm vi khoảng 400 từ, cụm từ đã học.

– Biết trả lời, phản xạ lại những chỉ dẫn, câu hỏi bằng câu hoàn chỉnh.

+ Kỹ năng viết:

– Thành thạo các dạng bài thi viết của Cambridge.

+ Kỹ năng đọc:

– Đọc được thành tiếng từ chỉ người, đồ vật, sự vật, hiện tượng, hành động khi nhìn tranh ảnh, hoặc hình minh họa trong phạm vi từ vựng đã học.

– Xem, đọc, ghi nhớ thông tin và kể lại được nội dung mẩu truyện ngắn.

+ Ngữ âm:

– Học các nguyên âm ngắn.

Babilala bám sát chương trình giảng dạy của Cambridge cấp độ Starters, bước đầu giúp trẻ làm quen với tiếng Anh thông qua các chủ đề gần gũi, thân thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Đây được xem là một khóa “tiền tiểu học”, giúp trẻ có vốn kiến thức căn bản để phục vụ học tập cũng như cuộc sống sau này. Để trải nghiệm bài học, bố mẹ hãy xem hướng dẫn và tải ứng dụng Babilala tại đây. Chúc ba mẹ và các bé có những giờ học thật vui vẻ và hiệu quả!

Nguyen Thuy

Recent Posts

Chương trình ưu đãi chào mừng ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11

Chào mừng ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11. Nhằm tri ân quý thầy cô cũng…

1 tháng ago

[MỚI]: Bộ đề thi tiếng Anh lớp 2 giữa kỳ 1 có đáp án

Bộ đề thi tiếng Anh lớp 2 giữa kỳ 1 này được thầy cô biên…

2 tháng ago

Tổng hợp bộ đề thi giữa kỳ 1 lớp 1 môn tiếng Anh (có đáp án)

Để các em có thể chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi giữa học kỳ…

2 tháng ago

Babilala ủng hộ 98 triệu tới đồng bào miền Bắc bị lũ lụt

Sau 3 ngày phát động kêu gọi toàn thể cán bộ, nhân viên công ty…

3 tháng ago

Hướng dẫn trẻ cách order đồ ăn bằng tiếng Anh

Dạy trẻ cách order đồ ăn bằng tiếng Anh là kỹ năng hữu ích giúp…

3 tháng ago

Bộ ảnh học tiếng Anh cho bé (10 chủ đề từ vựng, mẫu câu)

Bộ ảnh học tiếng Anh được thầy cô chia sẻ dưới đây sẽ rất hữu…

4 tháng ago