Góc học tiếng Anh

10 bài nhạc thiếu nhi tiếng Anh có phụ đề hay nhất 2024

Để tránh sự nhàm chán khi cho trẻ học tiếng Anh thông qua sách vở hay những cách học truyền thống, bạn có thể cho bé nghe những bài nhạc thiếu nhi tiếng Anh có phụ đề để kích thích hứng thú khi học. Dưới đây là 10 bài hát tiếng Anh thiếu nhi có phụ đề hay nhất 2024 dành cho bé.

Tại sao nên cho bé học tiếng Anh qua bài nhạc thiếu nhi?

Các bé thường tỏ ra thích thú với những thứ đáng yêu và nhiều màu sắc. Trong khi đó, những bài giảng học trên lớp thì thường mang đến sự khô khan và thiếu trực quan sinh động. Do đó, bé sẽ khó có cảm hứng trong việc học tiếng Anh. Vì vậy, một phương pháp được nhiều trung tâm Anh ngữ chất lượng cũng như phụ huynh cho trẻ em áp dụng đó chính là việc học thông qua những bài nhạc thiếu nhi tiếng Anh vui nhộn.

Bên cạnh đó, một lý do khác đó chính là các bé thường sẽ rất nhạy bén với âm nhạc. Vì vậy, nếu biết cách chọn bài nhạc phù hợp thì chắc chắn bé sẽ cảm thấy có hứng thú học tập hơn. Bé không những yêu tiếng Anh mà còn tiếp thu ngôn ngữ này hiệu quả và nhanh chóng.

Đặc biệt, những bài nhạc tiếng Anh dành cho thiếu nhi có phụ đề còn giúp bé tiếp thu ngoại ngữ một cách đơn giản, tự nhiên và nhớ được lâu hơn. Cùng điểm danh những bài nhạc thiếu nhi tiếng Anh có phụ đề dưới đây nhé.

10 bài nhạc thiếu nhi tiếng Anh có phụ đề hay nhất 2024

1. Alphabet song

Bảng chữ cái là kiến thức nền tảng cơ bản nhất để bé bắt đầu làm quen với bộ môn tiếng Anh. Thay vì tập cho bé đánh vần từng chữ như trong sách vở, bạn có thể bật cho bé nghe một bài nhạc tiếng Anh thiếu nhi vui nhộn về bảng chữ cái như Alphabet song để bé có được nền tảng vững chắc về mặt phát âm.

Bài hát Alphabet Song với giai điệu dễ nghe, lôi cuốn và thú vị mang đến cho bé cách học phát âm về chữ cái vừa mới lạ vừa hiệu quả.

2. Head Shoulders Knees and Toes

Nói đến những bài hát tiếng Anh cho trẻ em hay nhất thì không thể bỏ qua bài Head Shoulders Knees and Toes. Đây là bài nhạc giúp bé nhận biết và ghi nhớ các bộ phận trên cơ thể thông qua việc thực hiện hành động chỉ tay vào các bộ phận theo điệu nhạc.

Bài hát này cũng được xem là bài tập vận động thể chất rất tốt cho bé, giúp bé khỏe khoắn cũng như năng động hơn. Bé chỉ cần nghe, nhìn phụ đề và kết hợp một vài động tác đơn giản, bài hát sẽ trở thành bài học tiếng Anh kết hợp với bài thể dục vô cùng thú vị.

3. Twinkle Twinkle Little Star

Đây là bài nhạc thiếu nhi có những giai điệu nhẹ nhàng và du dương, miêu tả vẻ đẹp của ngôi sao nhỏ ở trên bầu trời. Twinkle Twinkle Little Star là một bài nhạc thiếu nhi tiếng Anh có phụ đề không những giúp bé dễ ngủ hơn vào buổi tối và tạo cho bé những giấc mơ đẹp mà còn giúp bé dễ dàng ghi nhớ từ được lâu hơn.

4. You Are My Sunshine

You Are My Sunshine là bài hát thiếu nhi giúp bé học tiếng Anh hiệu quả bởi có phụ đề chữ to, rõ và dễ dàng cho bé tập hát theo. Nội dung của bài hát nói lên tình yêu thương vô bờ của cha mẹ đối với người con bé bỏng của mình. Nếu bạn đang tìm những bài nhạc thiếu nhi tiếng Anh có phụ đề thì có thể tham khảo ngay bài hát này nhé.

5. Old MacDonald Had A Farm

Động vật là một trong những chủ đề gần gũi và đơn giản giúp bé tiếp cận việc học tiếng Anh hiệu quả nhất. Bài nhạc tiếng Anh cho thiếu nhi này sử dụng cách mô phỏng tiếng kêu của các loài động vật trên nền nhạc có tiết tấu nhanh và vui nhộn. Qua đó giúp bé hứng thú hơn trong việc học ngoại ngữ.

6. If You’re Happy

If you’re happy là bài nhạc tiếng Anh cho thiếu nhi có phụ đề quen thuộc và gần gũi giúp trẻ không những được học cách phát âm mà còn được học cách bày tỏ cảm xúc của mình. Giai điệu của bài hát tươi vui cùng với nhịp vỗ tay sẽ khơi gợi và kích thích hứng thú học tiếng Anh ở trẻ.

7. Happy Birthday

Trẻ em là lứa tuổi luôn yêu thích những bữa tiệc sinh nhật. Vì vậy, việc áp dụng cách học tiếng Anh qua bài hát thiếu nhi Happy Birthday sẽ làm cho bé thích thú và thu hút được sự hợp tác của trẻ. Mặc dù bài hát chỉ có vỏn vẹn 1 câu và được lặp lại theo tiết tấu nhưng đó sẽ là lựa chọn phù hợp cho các bé vừa bắt đầu tiếp cận với tiếng Anh.

8. ABC Songs

ABC Song được xem là một trong những bài hát tiếng Anh cho trẻ em bất hủ. Đây là bài học đầu tiên giúp bé thích nghi cũng như tìm ra hứng thú với các con chữ của tiếng Anh. Bài hát ABC Song giúp bé thuộc thứ tự chữ cái và cách phát âm chuẩn chỉnh.

9. The Number Song

Đa số các bé đều cảm thấy không thấy hào hứng trong việc đếm số và cũng rất hay quên thứ tự của những con số. Bài nhạc tiếng Anh thiếu nhi The Number Song sẽ giúp các bé nhanh chóng thuộc mặt các con số và giúp ghi nhớ lâu hơn. Bạn cũng có thể dạy bé cách đếm số bằng ngón tay trong lúc nghe bài hát để giúp bé học đếm tốt hơn.

10. Hello Song

Bài hát tiếng Anh cho trẻ em Hello Song giúp bé học được cách chào hỏi trong tiếng Anh. Ngoài ra, bài hát còn dạy bé những tính từ đơn giản như: good, great, hungry,…dùng để miêu tả trạng thái của bản thân.

Khám phá ngay 100 bài hát tiếng Anh giai điệu vui nhộn, ca từ đơn giản, dễ nhớ cùng Babilala:

  • Giúp bé hoàn thiện kỹ năng nghe, phát âm từ vựng, mẫu câu.
  • Nâng cao hoạt động não bộ, giúp con thông minh.
  • Mang lại cảm giác sảng khoái, vui vẻ cho bé.

Như vậy, qua top 10 bài nhạc thiếu nhi tiếng Anh có phụ đề trên đây, Babilala hy vọng rằng sẽ cung cấp đến bạn những thông tin bổ ích và giúp bé học tiếng Anh một cách hiệu quả nhất. Ngoài ra, nếu muốn bé cải thiện tiếng Anh chuyên sâu hơn, bạn cũng có thể tham khảo khóa học tiếng Anh dành cho các bé từ 3 – 8 tuổi của Babilala nhé.

Babilala-Admin

Recent Posts

Cách dạy con học lớp 1 và 3 mục tiêu kỹ năng trẻ cần đạt

Dạy con học tại nhà không phải là điều dễ dàng đối với ba mẹ,…

1 tuần ago

Top 5 app tra từ điển tiếng Anh miễn phí tốt nhất cho bé

Từ điển luôn là một công cụ hữu dụng trong quá trình học tập một…

4 tuần ago

15 dạng bài tập toán lớp 3 trọng tâm nhất (kèm 80 bài tập)

Trong chương trình toán lớp 3, dạng toán về phần số và bài toán có…

1 tháng ago

Top 6 app học tiếng Anh miễn phí hiệu quả nhất cho trẻ

Áp dụng công nghệ thông tin vào việc học tiếng Anh là một trong những…

1 tháng ago

7 phần mềm học tiếng Anh trên điện thoại tốt nhất cho bé 2024

Nhờ có các phần mềm học tiếng Anh trên điện thoại, mà ba mẹ có…

1 tháng ago

Chuyên gia chia sẻ cách dạy bé viết chữ hiệu quả tại nhà

Dạy bé viết chữ từ sớm là một việc hết sức gian nan. Bởi, lúc…

1 tháng ago