Góc học tiếng Anh

3 trò chơi tiếng Anh cho bé 5 tuổi đơn giản, dễ chơi ngay tại nhà

Các trò chơi tiếng Anh cho bé 5 tuổi đơn giản, dễ chơi nhưng không kém phần thú vị sẽ là sự lựa chọn thích hợp dành cho con. Không chỉ mang tới những giây phút giải trí, game tiếng Anh còn hỗ trợ trẻ cải thiện khả năng nhận biết, phát âm từ vựng; đồng thời rèn luyện tư duy, phản xạ ngôn ngữ hiệu quả.

1. Lợi ích của trò chơi tiếng Anh mang lại cho bé 5 tuổi

Bên cạnh vai trò hỗ trợ nâng cao kết quả học, các trò chơi tiếng Anh cho bé 5 tuổi còn đem tới nhiều lợi ích tuyệt vời như:

1.1. Kích thích các giác quan cùng học hỏi

Khi tham gia game tiếng Anh bé không chỉ sử dụng miệng để giao tiếp, dùng tay để viết, mắt để theo dõi,… mà cùng với đó, toàn bộ giác quan của con đều cần tập trung và vận dụng để có thể theo kịp tiến độ cũng như đảm bảo luật chơi. Điều này rất có lợi cho quá trình ôn tập kiến thức, đặc biệt là phát âm, từ vựng,… hoặc kỹ năng liên quan. Đồng thời, giải quyết hiệu quả tình trạng con bị buồn ngủ, xao nhãng hay mất tập trung.

Mọi giác quan của trẻ đều được kích hoạt khi tham gia trò chơi tiếng Anh

1.2. Học thêm được những kỹ năng mềm bổ ích

Thông qua các trò chơi con dần biết cách diễn đạt, quản lý thời gian sao cho hợp lý để có thể vượt qua thử thách một cách dễ dàng và thuận lợi. Hơn thế, nếu chơi cùng bạn học trong lớp, trẻ sẽ học thêm được kỹ năng hợp tác; thể hiện tinh thần đoàn kết, đồng đội giúp đỡ lẫn nhau. Nhờ đó hình thành và phát triển khả năng thích nghi với môi trường mới.

1.3. Giúp trẻ ôn tập kiến thức

Những trò chơi thử thách trí nhớ như: tìm từ đồng nghĩa, trái nghĩa với từ cho sẵn; liệt kê từ vựng chủ đề hoa quả, trái cây; hoặc đoán nghĩa của từ,… không chỉ đem lại hiệu quả ghi nhớ gấp nhiều lần so với việc ngồi một chỗ đọc đi đọc lại như cách học truyền thống trước đây mà còn rèn luyện cho trẻ khả năng tư duy nhanh.

1.4. Tạo động lực cho trẻ

Nếu việc học ngoại ngữ chỉ dừng lại sau những trang sách khô khan, nhàm chán cùng với vẻ mặt nghiêm nghị, giờ giấc quy định chặt chẽ,… thì chắc hẳn sẽ tạo nên áp lực vô cùng lớn tới tính thần của bé. Từ đó sinh ra tâm lý chán học, sợ học hoặc học đối phó. Do vậy, trò chơi tiếng Anh cho bé 5 tuổi được đánh giá là biện pháp hay và nên áp dụng vào quá trình học để giúp bé giải tỏa mệt mỏi, căng thẳng, kích thích sự hứng thú.

Trò chơi tiếng Anh giúp bé giải tỏa căng thẳng, kích thích sự hứng thú

1.5. Hình thành khả năng phản xạ tự nhiên

Với đặc trưng là tiết tấu nhanh kết hợp cùng yếu tố bất ngờ, game tiếng Anh luôn đòi hỏi sự nhạy bén của não bộ. Đồng thời cần kết hợp linh hoạt giữa các giác quan để tìm ra cách giải quyết, hoàn thành nhiệm vụ của trò chơi sao cho kịp thời gian. Nhờ đó mà kỹ năng phản xạ tiếng Anh của trẻ được hình thành từ sớm.

2. Mục đích và cách chơi của các trò chơi tiếng Anh cho bé 5 tuổi tại nhà

Trò chơi tiếng Anh nào thích hợp với các bé 5 tuổi? Hãy cùng chúng tôi khám ngay top 3 trò chơi dưới đây để hiểu hơn về mục đích và cách chơi của từng game.

2.1. Nhớ tranh

– Mục đích: Củng cố từ vựng, giúp trẻ dễ dàng hệ thống hóa từ vựng đã học trước đó.

– Cách chơi: Ba mẹ chuẩn bị những bức tranh liên quan tới bài học hoặc các từ vựng đã học trong bài. Cho trẻ xem qua từng bức tranh trong thời gian 4 – 5 giây mỗi bức. Sau đó yêu cầu trẻ viết lại tên của bức tranh. Nếu con viết được trong thời gian quy định là người chiến thắng.

2.2. Giải ô chữ

– Mục đích: Rèn luyện khả năng ghi nhớ từ vựng.

– Cách chơi: Bố mẹ chỉ cần chuẩn bị một ô chữ tập hợp nhiều từ vựng được sắp xếp theo trình tự hàng dọc hoặc hàng ngang. Sau đó yêu cầu trẻ trả lời những câu đố liên quan để tìm ra từ vựng ở các hàng, tiếp tục cho tới khi tìm ra từ khóa (từ vựng) chính của chủ đề.

Trò chơi giải ô chữ tiếng Anh

2.3. Tạo ra các từ

– Mục đích: Rèn luyện khả năng ghi nhớ từ vựng.

– Cách chơi: Phụ huynh cần chuẩn bị các tấm thẻ, mỗi tấm có một chữ cái sau đó xáo trộn những tấm thẻ này với nhau. Sau đó, yêu cầu bé tìm và sắp xếp các chữ cái đó thành từ có nghĩa trong thời gian nhanh nhất.

Còn rất nhiều trò chơi tiếng Anh cho bé 5 tuổi đơn giản, dễ chơi ngay tại nhà sẽ được chúng tôi cập nhật trong bài viết tiếp theo. Phụ huynh đừng quên theo dõi và đón đọc những chia sẻ mới để có thể giúp con có nhiều trải nghiệm tốt hơn.

Babilala-Admin

Recent Posts

Tìm hiểu nội dung các môn học trong chương trình học lớp 2 mới

Chương trình học lớp 2 hiện được triển khai theo chương trình giáo dục phổ…

6 ngày ago

Dạy trẻ thông minh sớm: 5 phương pháp và 3 cuốn sách nên đọc

Dạy trẻ thông minh sớm là mong mỏi của không ít bậc phụ huynh trên…

6 ngày ago

Cách dạy con học lớp 1 và 3 mục tiêu kỹ năng trẻ cần đạt

Dạy con học tại nhà không phải là điều dễ dàng đối với ba mẹ,…

4 tuần ago

Top 5 app tra từ điển tiếng Anh miễn phí tốt nhất cho bé

Từ điển luôn là một công cụ hữu dụng trong quá trình học tập một…

1 tháng ago

15 dạng bài tập toán lớp 3 trọng tâm nhất (kèm 80 bài tập)

Trong chương trình toán lớp 3, dạng toán về phần số và bài toán có…

2 tháng ago

Top 6 app học tiếng Anh miễn phí hiệu quả nhất cho trẻ

Áp dụng công nghệ thông tin vào việc học tiếng Anh là một trong những…

2 tháng ago